Cao đẳng Dược TPHCM Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM
Danh mục
Home >> Sức Khoẻ Làm Đẹp >> Kinh nghiệm điều trị mụn trứng cá từ thuốc Acnotin

Kinh nghiệm điều trị mụn trứng cá từ thuốc Acnotin

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Acnotin thuốc điều trị mụn trứng cá phổ biến nhất trong số rất nhiều loại thuốc trị mụn trứng cá trên thị trường với thời gian tác dụng nhanh, hiệu quả mang lại cao.

Kinh nghiệm điều trị mụn trứng cá từ thuốc Acnotin

Kinh nghiệm điều trị mụn trứng cá từ thuốc Acnotin

Sơ lược về thuốc điều trị mụn trứng cá Acnotin

Acnotin thuốc điều trị mụn trứng cá với thành phần chủ chốt là Isotretinoin – có khả năng ức chế các hoạt động của tuyến bã nhờn đồng thời làm giảm kích thước của hệ tuyết bã nhờn để loại bỏ mụn.

Nghiên cứu từ các Dược sĩ Cao đẳng Y Cần thơ cho biết: Isotretinoin là một dạng stereoisomer của retinoic acid có công dụng cải thiện tình trạng mụn trứng cá liên quan trực tiếp đến liều lượng và thời gian sử dụng.

Chống chỉ định sử dụng thuốc Acnotin

  • Các trường hợp mẫn cảm với thành phần isotretinoin có trong thuốc Acnotin.
  • Các bệnh nhân có tiền sử suy gan và suy thận nặng.
  • Đối tượng có dấu hiệu thừa vitamin A và hàm lượng lipit trong máu tăng cao.
  • Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú.
  • Khi sử dụng thuốc Acnotin phụ nữ cần ngừng một tháng trước khi có thai, không dùng sáp nhổ lông, không lột da mặt, nên kiểm tra cận lâm sàng trước khi sử dụng nếu bệnh nhân bị: béo phì, tiểu đường, nghiện rượu,

Liều lượng sử dụng thuốc Acnotin như thế nào?

Liều lượng khởi đầu được các chuyên gia về sức khỏe làm đẹp tư vấn:  0.5-1 mg/kg/ngày, chia làm 2 lần, và kiên trì dùng trong 15-20 tuần. Liều lượng tối đa 2 mg/kg/ngày đối với người bị mụn trứng cá nặng, ở ngực hay lưng. Liều lượng duy trì 0.1-1 mg/kg/ngày. Ngưng điều trị mụn trong 2 tháng trước khi tái sử dụng.

Tác dụng phụ của thuốc Acnotin bạn cần lưu ý

Kinh nghiệm điều trị mụn trứng cá từ thuốc Acnotin

Tác dụng phụ của thuốc Acnotin bạn cần lưu ý

Tuy được biết đến là thuốc điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả, nhưng việc sử dụng thuốc Acnotin vẫn tiềm ẩn một số tác dụng phụ mà các bạn nên lưu ý như: khô môi, da, đau bụng, chán ăn, buồn nôn, viêm lợi, viêm kết mạc, đau nhức  đầu, trầm cảm, đục thủy tinh thể, các vấn đề về gan, thận. Chính vì vậy, các bạn nên hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc điều trị mụn trứng cá Acnotin, nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để được tư vấn chính xác nhất.

Khả năng tương tác thuốc Acnotin

Các giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội cho biết: khi đang sử dụng thuốc Acnotin điều trị mụn trứng cá không nên dùng kèm với vitamin A, minocyclin, tetracyclin & rượu. Nên ngưng sử dụng thuốc bôi trị mụn khác trước khi uống Isotretinoin.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc Acnotin, các bạn nên áp dụng thêm một số phương pháp làm đẹp từ nhà (mặt nạ từ chanh và mật ong, Gel nha đam…) và kết hợp thêm một số phương pháp chăm sóc da (mát xa da 2 lần/ 1 ngày và mỗi lần từ 5 đến 10 phút). Quan trọng, cần hạn chế uống rượu, bia, các chất kích thích khác, tránh lo âu, suy nghĩ nhiều…

Nguồn: Điều dưỡng viên đa khoa

 

Check Also

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của mỡ lợn – nguồn vitamin D

Mỡ lợn đã trở lại mốt và trở thành chất béo được nhiều chuyên gia ...