Cao đẳng Dược TPHCM Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM
Danh mục
Home >> Tin Y tế giáo dục >> Cảnh giác với những tác dụng phụ nguy hiểm nếu ăn thịt đỏ mỗi ngày

Cảnh giác với những tác dụng phụ nguy hiểm nếu ăn thịt đỏ mỗi ngày

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết những tác dụng phụ cực kỳ nguy hại mà bạn nên cảnh giác nếu ăn thịt đỏ mỗi ngày, thông tin chia sẻ bài viết dưới đây!

Những tác dụng phụ cực kỳ nguy hại nếu ăn thịt đỏ mỗi ngày mà bạn nên cảnh giác

Những tác dụng phụ cực kỳ nguy hại nếu ăn thịt đỏ mỗi ngày mà bạn nên cảnh giác

Thịt đỏ tuy mang lại một số lợi ích đáng kể, chẳng hạn như lượng protein cao và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác nhau, song liệu có đáng để ăn hàng ngày không? Dưới đây chuyên mục Tin y tế giáo dục chia sẻ đến các bạn thông tin nhé!

Tích tụ cholestorol trong cơ thể

Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng: mỗi ngày ăn hơn một phần thịt đỏ, bao gồm: thịt bò, lợn, bò rừng và thịt nai, có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh về tim mạch do xơ vữa động mạch cao hơn 22%.

Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Chất béo bão hòa được tìm thấy trong hầu hết các sản phẩm động vật và bao gồm có cả thịt đỏ. Lương chất béo bão hòa sẽ làm tăng LDL cholestorol trong cơ thể, có liên quan đến nguy mắc bệnh tim.

Theo chuyên các gia dinh dưỡng nói rằng: lượng chất béo bão hòa cao có thể góp phần vào chứng xơ vữa động mạch và sự tích tụ mảng bám cholesterol trong thành động mạch làm cản trở lưu lượng máu.

Trong thịt đỏ, ngoài chất béo bão có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cho sức khỏe của bạn bằng cách làm rối loạn mức cholesterol, thịt đỏ cũng còn nhiều calo hơn, dẫn đến việc gây tăng cân.

Chế độ ăn với nhiều sản phẩm động vật, đặc biệt là thịt đỏ, có thể làm tăng tỷ lệ thừa cân béo phì. Bản thân bệnh béo phì là một yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường và ung thư.

Có rất nhiều lựa chọn protein lành mạnh khác, ngoài thịt đỏ

Có rất nhiều lựa chọn protein lành mạnh khác, ngoài thịt đỏ

Ảnh hướng tới ruột và tiêu hóa

Bạn Ngô Phương Anh sinh viên năm cuối học Cao đẳng Điều dưỡng chia sẻ thịt đỏ với chất béo bão hòa có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tim và cả hệ vi sinh vật, cộng đồng vi sinh vật sốn có trong đường ruột, có ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch, nhận thức, tiêu hóa và hơn thế nữa.

Hàm lượng proten in béo trong thịt đỏ cao, có thể gay ra tình trạng khó chịu về đường tiêu hóa đối với một số người gặp phải trình trạng khó tiêu hóa chất béo.

Theo chuyên gia nói rằng chứng trào ngược và tiêu chảy phát triển là kết quả của chế độ ăn với nhiều chất béo hơn. Triệu chứng này có thể không phải của tất cả mọi người, nhưng nếu dạ dày bạn đang gặp vấn, việc ăn thịt đỏ hàng ngày có thể là một lý do.

Như vậy, mặc dù thịt đỏ được chế biến có thể giúp bạn ngon miệng, nhưng dung nạp quá nhiều khoáng chất này có thể dẫn đến các vấn đề về thận, gây thừa cân và huyết áp cao.

Theo đó, bạn có thể lựa chọn protein lành mạnh khác, Dược sĩ Cao đẳng Dược chia sẻ: các loại thịt nạc như thịt gà, gà tây và cá có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính vì những protein này có ít axit béo bão hòa và cholesterol. Và nhiều loại cá thực sự có thể bảo vệ chống lại bệnh tim vì nó giàu axit béo omega-3.

Nguồn dieuduongdakhoa tổng hợp từ báo SKĐS

Check Also

Các thay đổi về mắt cần lưu ý trong thời kỳ mang thai

Khi mang thai, có một số thay đổi bình thường và bất thường ảnh hưởng ...